marketing hình ảnh 2021 bí quyết mầu sắc
in , , , ,

8 bí quyết màu sắc hình ảnh cho marketing năm 2021

Tò Mò giới thiệu với các bạn marketing 8 bí quyết màu sắc hình ảnh cho năm 2021 để chiến dịch của bạn hiệu quả hơn. Để hình ảnh và màu sắc thiết kế của bạn thích hợp với hoàn cảnh khó khăn do virus Corona tạo ra. Chúng tôi tổng kết lại các phong cách về màu sắc và ý tưởng visual sẽ thích hợp với chiến dịch marketing trong năm 2021.

Trải qua năm 2020 đầy thách thức, các nhà marketing đã tổng kết lại một số sắc màu chủ đạo và phong cách ứng dụng cho năm 2021. Dựa vào ý tưởng “tinh thần hy vọng và tràn đầy sinh lực trong sáng tạo” Adobe tiên đoán một số trend về màu sắc và chủ đề cho tiếp thị năm 2021.

1. Phong cách lãng mạn mộc mạc (Austere romanticism)

bí quyết mầu sắc marketing hình ảnh 2021

Theo Adobe, phong cách thiết kế này xuất phát từ phản ứng với trận đại dịch, trở thành làn gió mới tươi mát trong xu hướng hình ảnh mới. Phong cách này có hơi hướng ảnh hưởng của thời đại Victoria Anh, chú trọng vào vẻ đẹp của tự nhiên có không khí hiện đại rất vi diệu.

2. Phong cách đồ họa giả cổ (Vintage vapourwave)

bí quyết mầu sắc marketing hình ảnh 2021

Phong cách này sử dụng loại hình ảnh và màu sắc của thiết kế thời xưa (thập niên 90 và 2000). Hình ảnh thuộc loại pop art, graphic kiểu sticker, mầu pastel sáng hợp với tông màu trung tính và các element cố tình làm kiểu lo-fi (có lỗi kỹ thuật). Có thể thêm các yếu tố bàn cờ đen trắng, hoặc khung grid, các gạch nền với mẫu hình ngẫu nhiên, và hình ảnh kiểu cartoon.

Phong cách này chịu ảnh hưởng từ 2 xu hướng giả cổ và psychedelic vẫn luôn tồn tại trong các xu hướng marketing nhiều năm nay. Adobe chỉ khẳng định lại sức sống của nó.

3. Trở lại với phong cách Bauhaus

bí quyết mầu sắc marketing hình ảnh 2021

Thiết kế kiểu Bauhaus chứa đựng các yếu tố đồ họa và cấu trúc đối xứng để mang tới các thông điệp trực tiếp, mạnh mẽ. Nó trở lại với nền tảng cơ bản nhất trong thiết kế, thể hiện các hình ảnh hình học rõ ràng, dùng các màu chính tươi đẹp với các bộ phận hài hòa.

4. Phong cách ảo giác Psych out

bí quyết mầu sắc marketing hình ảnh 2021

Xu hướng thiết kế ảo giác bắt nguồn từ phong trào nghệ thuật ảo giác thức thần psychedelic của thập niên 1970s và làn sóng Art Nouveau. Nó có thể được mô tả là funky, chạy trốn hiện thực, và dũng cảm. Đặc điểm của nó là các hình khối nở ra, có đường cong, có bề mặt, minh họa mơ màng cộng với palettes màu trần tục, và gradient óng ánh ngũ sắc.

Các xu hướng ý tưởng hình ảnh

1. Cộng đồng trắc ẩn chung sức

bí quyết marketing hình ảnh 2021

Xu hướng này thể hiện sự gắn kết của người xem vào các nhãn hiệu muốn chia sẻ và thể hiện giá trị, thể hiện mong muốn được kết nối mạnh mẽ và được thông cảm. Các khách hàng năm nay muốn biết làm thế nào để phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, từ vật chất đến tinh thần, qua phối hợp và trong kinh doanh.

Các agency và thương hiệu đang tỏ ra dễ chấp nhận với các chiến dịch thể hiện xu hướng trên, đại biểu là TikTok với tag #ItStartsOnTikTok và phong trào Girls Who Code qua chiến dịch số #MarchForSisterhood.

2. Dùng màu sắc cải thiện tâm lý

bí quyết mầu sắc marketing hình ảnh 2021

Mặc dù sức mạnh của màu sắc không phải tin mới với chúng ta, nhưng marketing hình ảnh năm 2021 đang rất cần tới nó. Theo Adobe, các màu sắc sáng rọi và bão hòa (saturated) dẫn dắt người dùng tới hiệu quả tâm lý hạnh phúc, làm cho họ cảm thấy càng thêm tỉnh táo và sống động. Nó thêm vào tinh thần lạc quan, trong khi các palettes màu chính đem lại cảm giác dễ tiếp xúc và thân thiện.

Xu hướng này thể hiện cảm giác vui vẻ và mạnh mẽ, kháng cự nhưng vẫn duy trì cảm giác vui chơi nhẹ nhàng. Mặc dù màu cầu vồng có liên hệ tới phong trào LGBTQ, đa dạng xã hội và tự thể hiện mình, Adobe nói rằng các khái niệm quanh hình ảnh cầu vồng đang mở rộng thêm vào khái niệm vui vẻ và sức mạnh cá nhân.

3. Marketing hình ảnh vùng an toàn Comfort zone trong năm 2021

Năm 2020 chứng kiến biến động và tăng cường cho khái niệm: Nhà là trung tâm của đời sống gia đình, công việc, sở thích, học tập và đời sống xã hội. Adobe tiên đoán xu hướng này được thấy nhiều hơn nữa trong các chiến dịch và hình ảnh creative năm 2021.

Người ta tin rằng làm việc và học tập từ xa sẽ trở thành bình thường, đời sống tại nhà 360o sẽ kéo dài hơn nữa. Một mặt nó loại bỏ nhu cầu đi làm xa, mặt khác nó mang lại mệt mỏi vì nhìn màn hình. Vì vậy người tiêu dùng đang tiếp cận các việc thủ công như nấu ăn, làm vườn thành đầu ra cho nhu cầu sáng tạo, và nghỉ ngơi tránh khỏi công nghệ.

4. Ý tưởng Hơi thở Tươi mới Tự nhiên

Người dùng tốn nhiều thời gian trong nhà do bị phong tỏa hay đóng cửa, dẫn đến cuồng chân và mơ mộng về tự do ngoài trời. Phần lớn dành thời gian đi quanh nhà và công viên. Nói chung họ gây dựng cảm xúc nhiều hơn với tự nhiên, nhu cầu được hòa mình vào thiên nhiên có ưu tiên lớn hơn. Adobe tiên đoán đây cũng là xu hướng ý tưởng của năm 2021.

Các hình ảnh sẽ gồm có đủ loại sắc màu kiểu xanh lục, các palette màu ảnh hưởng của tự nhiên, và các nhân vật từ mọi góc độ cuộc sống giao tiếp với nhau ở ngoài trời. Một khía cạnh khác của xu hướng này là sự trở lại của lòng tôn trọng, chăm sóc cây cảnh trong nhà và làm vườn ngoài trời. Người tiêu dùng đang biến cây cảnh thành đồ trang trí trong nhà, thể hiện nhu cầu muốn kết nối với thiên nhiên, và cảm thấy thỏa mãn khi nhìn thứ ta chăm sóc lớn lên.

Written by Gia Thai Nguyen

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

Comments

0 comments

hiệu ứng chữ viết tay after effect

Tạo hiệu ứng chữ viết tay kiểu mới trên After Effect