in , , ,

5 bí quyết bán shop thú cưng trên Shopee

Tò Mò giới thiệu 5 bí quyết giúp bán shop thú cưng trên Shopee để bạn bán đắt hàng, nhiều đơn mà nhẹ nhàng.

Bí quyết sử dụng video ngắn

Trên một platform như Shopee có rất nhiều cửa hàng cạnh tranh với bạn. Mỗi khi người dùng ấn từ khóa tìm kiếm sẽ có vài trăm cửa hàng xuất hiện. Làm thế nào để trở nên nổi bật và khác biệt?

Câu trả lời là video giới thiệu sản phẩm của cửa hàng đó. Bạn có thể thấy ngay trang nào có video và trang nào không, đây là coding của platform ưu tiên cho các cửa hàng có video.

Đặt video quay sản phẩm ở vị trí đầu tiên trong chuỗi hình ảnh video của bài post giới thiệu cửa hàng. Nó sẽ khiến người xem được thấy video ngay khi click vào. Mà video cũng không cần dài từ 15-60 giây là đủ

thú cưng shopee
Sử dụng video trong giới thiệu cửa hàng sản phẩm để SEO có hiệu quả hơn

Bí quyết: làm avatar có tính đại diện cửa hàng thú cưng shopee

Thay vì làm các avatar đại diện sản phẩm ABC của bài post như rất nhiều cửa hàng vẫn làm… Bạn hãy làm avatar mang tính đại diện cửa hàng.

Avatar đại diện cửa hàng thú cưng, đồ cho thú cưng nên có hình nhân vật hoặc thú vật để hấp dẫn tầm mắt. Người xem có thể sẽ lướt qua hình vài hộp thuốc, list danh sách, nhưng họ sẽ để ý xem hình nhân vật, thú vật trông có hay không.

Bạn chỉ cần lật qua trang tìm kiếm từ khóa thú cưng trên Shopee sẽ thấy rất nhiều cửa hàng chọn đăng list danh sách, hoặc hộp thuốc. Rất ít cửa hàng chọn đăng nhân vật hay thú vật. Họ sẽ nổi bật hơn đa số đối thủ cạnh tranh.

Sử dụng hình ảnh tự làm trong giới thiệu cửa hàng sản phẩm để SEO có hiệu quả hơn

Bí quyết quay video thú cưng ngắn gọn để phù hợp cho đăng Shopee và Youtube

Các bí quyết trên dựa trên nền tảng là video của bạn. Tại sao? Bởi vì quy tắc SEO cửa hàng ưu ái cho video hình ảnh nguyên gốc thay vì copy. Khách hàng cũng ưu ái cho các video tự quay thay vì copy từ nguồn khác. Vậy làm thế nào để quay video thích hợp cho shop thú cưng Shopee?

Một video thích hợp cho bán hàng trên Shopee có độ dài ngắn thôi, dưới 1 phút là đủ. Nhiều khi chủ shop thấy 30 giây là đã trình bày xong về sản phẩm của mình rồi.

Mà cũng không cần bạn dùng đến thiết bị chuyên nghiệp như camera, bộ đèn sáng, v.v… Nếu có thì tốt, nhưng chỉ cần smartphone cũng có thể tiến hành quay thú cưng rồi.

Bạn có thể quay trong một phòng diện tích giới hạn, có nhiều cửa sổ với ánh sáng tự nhiên đầy đủ. Tuy vậy, khi quay bạn đừng để ánh sáng chiếu thẳng vào camera nó sẽ gây ra lóe sáng, chói mắt.

Có thể dùng tripod, cũng có thể không cần. Khi quay các Boss thú cưng, bạn sẽ quay gần và thấp cùng tầm mắt với chúng. Tripod có khi lại vướng. Giữ hai cánh tay khép trước ngực, khuỷu kẹp nách, bàn tay cầm camera, smartphone vững vàng hướng vào mặt thú cưng. Cận cảnh đến mức chiếu được toàn thân chiếm toàn màn hình, nhưng không gần hơn, cũng không xa hơn.

thú cưng shopee
Bí quyết quay video ngắn cho thú cưng: tay khép sát sườn, cầm smartphone trước ngực, từ trên cao hạ thấp thân xuống quay ở ngang tầm mắt pet

Khung cảnh quay nên yên tĩnh ít tạp âm để bạn có thể thuận lợi thu âm tiếng thú cưng đang phát ra. Ví dụ như ở trên, tiếng mèo cào sửa móng, hoặc tiếng chó chạy trên sàn… Nếu lẫn tạp âm và không dùng được, bạn sẽ phải biên tập video để loại bỏ tạp âm, lồng tiếng khác vào.

Bí quyết làm video dài

Đặc trưng của cửa hàng Shopee là tính chuyên chú. Bạn làm tập trung vào 1 vài sản phẩm cho mỗi listing. Và để hiệu quả thì video cho mỗi listing nên làm ngắn gọn khoảng dưới 60 giây. Nhưng nếu bạn có nhiều sản phẩm thì sao?

Một biện pháp kéo nhiều views là tập trung video của các sản phẩm thành một bản tổng hợp (và vì vậy thời gian tăng lên). Sau đó đăng trên Youtube, Facebook, và vân vân để kéo views.

thú cưng shopee
Tập hợp các video hình ảnh sản phẩm lại thành một phiên bản và đăng lên Youtube.

Xin nói rõ, bí quyết này khác với bí quyết đầu tiên là ở độ dài và nội dung. Ở bí quyết 1 và 3 video rất ngắn gọn tập trung vào 1 sản phẩm, ví dụ như bàn cào móng ABC cho mèo. Còn ở bí quyết này video lại tập trung vào 1 dòng sản phẩm của cửa hàng, cũng là 1 chủ đề, là mèo cào móng như thế nào.

Khuyến khích bạn tập hợp lại video cũng làm ngắn thôi, tối đa cũng dưới 4 phút. Các Video điển hình bây giờ trên YT cũng là quanh quanh 2-3 phút. Bởi vì tập trung của người xem có hạn, nên làm nhiều không giữ được họ.

Bí quyết video đa kênh

Một khía cạnh cuối cùng là bạn có thể tập hợp các video của sản phẩm và tung ra trên nhiều kênh khác nhau.

Ví dụ như tạo thành playlist trên Youtube Studio. Ở màn hình chính của YT Studio, chọn thẻ danh sách phát ở dãy bên trái.

Bấm nút danh sách phát mới. Ở mục Tên, chọn tên thích hợp. Quan trọng là ở mục mô tả bạn có 5000 chữ cái để viết thông tin bạn muốn truyền tải. Đây là mô tả của playlist, không phải của từng video, nên bạn có thể đưa thông tin thoải mái hơn. Mục playlist description này có ảnh hưởng trực tiếp tới việc tìm kiếm trên Youtube.

YT có thể dùng kèm cả video ngắn 60 giây và video dài. Nó cũng là kênh phân tán video câu views truyền thống. Nhớ thêm #Shorts vào miêu tả video có độ dài nhỏ hơn 60 giây để được hưởng ưu tiên đề cử trên màn hình chính của app YT

Về Facebook, Bạn có thể phát triển kênh video facebook như các bài post khác. Đây là một kênh quan trọng Tò Mò sẽ không nói ở đây mà dành bài riêng cho nó.

Kênh thứ ba là tùy theo chiến lược của cửa hàng bạn. Có cửa hàng dựa thêm vào kênh Tik Tok, với nguồn người xem xoay quanh Trung quốc, Ấn Độ, và một vài nước phương Tây. Có cửa hàng dựa vào kênh Amazon hoặc các kênh dropship khác. Mỗi kênh có chiến lược riêng dành cho khối khách hàng khác nhau, và bản thân chủ shop có ý định riêng của mình. Cho nên Tò Mò sẽ không nói cụ thể ở đây, vì quá mức đa dạng.

Chúc các bạn vận dụng tốt các bí quyết trên để kinh doanh thú cưng thuận lợi trên Shopee cũng như các kênh khác nhau

Written by Gia Thai Nguyen

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

Comments

0 comments

Làm phim bằng camtasia từ A-Z cho người mới bắt đầu: Phần 2 âm thanh audio

Làm phim bằng camtasia từ A-Z cho người mới bắt đầu: Phần 2

Làm phim bằng camtasia từ A-Z cho người mới bắt đầu: Phần 5

Hướng dẫn làm phim hoạt hình trên camtasia